Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

CÓ ĐÓ RỒI MẤT ĐÓ!

CÓ ĐÓ RỒI MẤT ĐÓ!
Nguyễn lương Tuấn

Sáng nay, mở trang web “CHS TH ND Huế” tôi chú ý nơi “Đọc nhiều nhất” thấy bài viết “Không tiêu đề”, khích vội con trỏ, mắt tôi chợt hoa lên: Dòng chữ phân ưu và bên cạnh là anh Lê Huế với nụ cười tươi - hiền hậu, vị tha.
-          Anh Lê Huế đã nằm xuống rồi sao? !!!

Vô lý quá! Cuộc đời quả thật là có đó rồi mất đó. Mới cách đây mấy hôm tôi xem lại hình ảnh họp mặt năm 2016, tôi thích nụ cười của anh Huế, cặp mắt anh sau gọng kính trắng, rất nhẹ nhàng, rất vị tha! Tôi không biết, hay không nhớ mình đã từng quen anh Huế trước 1975?
-         Là dân Huế hết cả mà lại là dân CHS Nguyễn Du !
Nhiều khi tôi có ý định Email hỏi thăm anh, không phải là “thấy người sang bắt quàng làm họ” nhưng không hiểu sao tôi vẫn thấy anh Lê Huế có một cái gì quen thuộc. Hay anh Huế đây là anh Huế ngày xưa  vẫn  thỉnh thoảng ban đêm đến kêu tôi đi gác “Nhân dân tự vệ”?
Ngày đó, đâu khoảng thời gian 1969, 1970 tôi nhớ mọi người chưa đi lính đều có bổn phận tham gia “Nhân dân tự vệ” và tôi thỉnh thoảng được anh Huế đến gọi tôi đi gác “Nhân dân tự vệ”. Giai đoạn đó thiếu tá Phước , Quận trưởng quân nhì” nhà ở trước trường tiểu học Phú Mỹ. Tôi thuộc phường Phú Mỹ còn anh Huế thuộc phường Phú Hậu. Tôi gợi nhớ lại một giai đoạn lịch sử này, kỷ niệm của tôi những ngày ấy, có bóng dáng anh Huế. Không biết có phải anh Huế ngày ấy có phải là anh Lê Huế không?
Khi tham gia viết bài trên trang web “CHS TH ND Huế” tôi vẫn có cảm giác anh Lê Huế nằm trong BBT. Khuôn mặt anh có một cái gì đó quá quen. Tôi vẫn ước  được làm quen với anh nhưng rồi lại nghĩ biết đâu người ta lại hiểu lầm, ngộ nhận nên thôi.
Hôm nay quả thực tôi sững sốt vì quá bất ngờ. Lòng tôi có một chút gì đó hơi hụt hẩng. Tôi đã bỏ qua một ý định và bây giờ đã muộn rồi. Anh đã ra đi mãi mãi!
Anh Lê Huế ơi! rồi chúng ta cũng gặp lại nhau thôi. Có ai khỏi đi qua chuyến đó “Tử biệt” anh nhỉ.
Kính chúc hương linh anh siêu thoát, bay về nương bóng Phật đài!
Kính xin được chia sẻ nỗi đau này cùng với tang quyến!
Bereich mit Anhängen